• Tin tiêu điểm
Tin tức - Sự kiện › Tin trong nước31/12/2023 21:31

Đại hội Hội Nông nghiệp hữu cơ lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 28-12, Hội Nông nghiệp Hữu cơ tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Trung ương, dự có Giáo sư, Tiến sĩ Đào Thanh Vân, Phó Chủ tịch Hiệp Hội hữu cơ Việt Nam. Dự đại hội có lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và 50 đại biểu đại diện cho trên 200 hội viên toàn tỉnh.

Hội Nông nghiệp hữu cơ được thành lập theo Quyết định số 1386/QĐ-UBND ngày 30-11 của UBND tỉnh. Đây là 1 trong 4 tổ chức Hội Nông nghiệp hữu cơ đầu tiên của cả nước được thành lập.


Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 

Hơn 6 năm kể từ ngày thành lập, Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh đã cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra, từ 170 hội viên, đến nay Hội đã kết nạp được trên 200 hội viên là các chủ trang trại, nhà vườn trên toàn tỉnh.

Hội đã cùng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khơi dậy phong trào phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, làm cho người dân thấy được lợi ích của sản xuất nông nghiệp hữu cơ đem lại sức khỏe cho người sản xuất, tiêu dùng, hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Hiện tổng diện tích sản xuất, trồng trọt hữu cơ trên toàn tỉnh đạt 160 ha, trong đó, chè 63,4 ha; bưởi 52,9 ha, cam 33,4 ha… Hội cũng tổ chức tham gia, xúc tiến thương mại, kết nối cung- cầu, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ cho các nhóm nông dân, hợp tác xã.

Với mục tiêu kết nạp mới 100-150 hội viên, 100% hội viên có mức sống khá, giàu; mở rộng sản xuất hữu cơ và kết nối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh tiếp tục tiếp tục khảo sát, nắm bắt nhu cầu, vận động kết nạp hội viên; phối hợp với các sở, ngành liên quan tập huấn, phố biến kỹ thuật, kỹ năng về sản xuất hữu cơ; mở rộng liên kết với hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hữu cơ cho nhóm, hợp tác xã…

Trong khuôn khổ Đại hội các đại biểu đại diện cho trên 200 hội viên đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, rào cản phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Đó là: Nhận thức của người dân về sản phẩm hữu cơ, chính sách bảo hộ đối với sản phẩm hữu cơ, vấn đề liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang biểu dương kết quả của Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh đã góp phần giúp ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển ổn định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng trên thế giới cũng như ở Việt Nam, nhu cầu về nông sản có nguồn gốc hữu cơ ngày càng tăng, Tuyên Quang có nhiều lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Trên địa bàn tỉnh đã có một số mô hình sản xuất theo hướng an toàn mang lại hiệu quả, góp phần tích cực vào việc bảo vệ cải thiện môi trường sinh thái và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Tiếp nối những thành quả đạt được trong giai đoạn vừa qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, nhiệm kỳ tới Hội Nông nghiệp hữu cơ tiếp tục tuyên tuyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người sản xuất, tiêu dùng về chất lượng của các sản phẩm hữu cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng và cộng đồng.



Ban Chấp hành Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh Khoá II ra mắt Đại hội.


Đồng thời chú trọng đào tạo, tập huấn phát triển mô hình mẫu về nông nghiệp hữu cơ theo chuỗi giá trị sản phẩm; chủ động phối hợp với các ngành liên quan, tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận với các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia vào quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Cùng với đó, kết nối với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ; vận động người sản xuất thực hiện nghiêm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn chứng nhận sản phẩm an toàn để đảm bảo các sản phẩm hữu cơ cả về số lượng và chất lượng…

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Hà Lê Bình tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và sản xuất nông nghiệp hữu cơ, giai đoạn 2018-2023.

Theo baotuyenquang.com.vn

 


 

Lượt xem: 33

Tin mới nhất:

Văn bản chỉ đạo điều hành

Quyết định trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

V/v triển khai và thực hiện văn bản

V/v hưởng ứng, tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về xử lý vi phạm hành chính"

Triển khai và thực hiện văn bản

Phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 27/3/2023 của UBND tỉnh

Kế hoạch Thực hiện Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 11/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Thông báo công khai danh sách đề nghị UBND tỉnh tặng danh hiệu "Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu" năm 2023

Về việc triển khai và thực hiện văn bản của MTTQ tỉnh về  lấy ý kiến nhân dân với dự thảo Luật đất đai sửa đổi

Thông báo Về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu" tỉnh Tuyên Quang

Về việc tiếp nhận hồ sơ xét chọn danh hiệu "Trí thức KH&CN tiêu biểu"

Kế hoạch triển khai Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Chưa có video
Số lượt truy cập: 1104902- Đang online : 92