Gương hoạt động KHCN › Nhà KH&CN Việt Nam29/6/2018 22:15
Gương mặt hoạt động tích cực để phát triển STEM ở Việt Nam: TS Đỗ Văn Tuấn
TS Đỗ Văn Tuấn hiện là Giám đốc phát triển chương trình giáo dục Stem của Công ty cổ phần DTT-Eduspec (Hà Nội), Giám đốc Công ty cổ phần Học viện khoa học dữ liệu STEM Wisdom.
Sinh năm 1980. Từng tu nghiệp tại Canada, Phần Lan và Hàn Quốc. Giám đốc phát triển chương trình giáo dục STEM của Công ty cổ phần DTT-Eduspec (Hà Nội), Giám đốc Công ty cổ phần Học viện khoa học dữ liệu Stem Wisdom.
Lĩnh vực chuyên môn: Khoa học dữ liệu, phân tích số liệu, giáo dục STEM. Ông thường xuyên hỗ trợ các học sinh Việt Nam tham dự các cuộc thi quốc tế về STEM như DCI Robothon, DC Wecode, DC Digital Art and Animation.
Thành tựu: Có gần 50 công trình nghiên cứu khoa học đã công bố ở dạng bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc gia và quốc tế, tài liệu kỹ thuật, bài trình bày tại hội thảo khoa học ở Canada, Phần Lan, Hàn Quốc và Việt Nam. Các công trình nghiên cứu của ông thường liên quan đến khoa học dữ liệu, xử lý tín hiệu đặc biệt áp dụng vào các hệ thống dò tìm và chẩn đoán lỗi trong hệ thống máy móc công nghiệp. Về STEM, TS Tuấn đã có nghiên cứu về giải pháp trường học số và xây dựng chương trình tích hợp STEM; đang xây dựng bộ giáo trình về lĩnh vực khoa học dữ liệu dành cho học sinh phổ thông với phương pháp giáo dục hiện đại của Mỹ.
Theo Khoa học và phát triển
(STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM) phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.)
Lượt xem: 894